Phải làm sao khi biết chồng bị sùi mào gà?


Thông qua hộp thư của phòng khám có rất nhiều chị em gửi những thắc mắc về cho chúng tôi.Dưới đây là một câu hỏi  chúng tôi đã chọn ra và sẽ trả lời  thông qua bài viết dưới đây:
Chào các bác sĩ, em mới kết hôn được 2 năm, tuy nhiên chồng em dạo gần đây e thấy chồng có  có dấu hiệu lạ ở bộ phận sinh dục. Lúc đầu em thấy dương vật chồng xuất hiện những nốt sùi nhỏ li ti, càng về sau em thấy nốt sùi càng to và qua tìm hiểu em biết chồng mình mắc sùi mào gà. Em rất lo lắng và đã nói chuyện với chồng mình vì sao anh lại mắc căn bệnh này hay anh đã có mối quan hệ khác bên ngoài. Chồng em đã khai thật một lần lầm lỡ quan hệ với đồng nghiệp công ty nên anh đã bị trừng phạt như thế này. Vì đã kết hôn được 2 năm nên em đã tha thứ, nhưng cả 2 càng nhạt dần khi đời sống chăn gối cũng từ đó tránh xa. Em rất lo lắng  không biết phải làm sao khi biết chồng bị sùi mào gà. Hiện em rất đang lo lắng chồng em mắc sùi mào gà em là người vợ nên làm gì, rất mong được các chuyên gia tư vấn giúp em.”
                                                                                                  Hồng Nhung (24 tuổi) ,Hà Nội

 Phải làm sao khi biết chồng bị sùi mào gà?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra, bệnh không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân người bệnh mà còn có thể gây hại đến những người xung quanh cũng như thế hệ sau qua con đường di truyền. Chính vì vậy, ngay khi người vợ phát hiện ra người chồng hay bạn tình của mình mắc bệnh sùi mào gà thì cần chú ý như sau:
  • Chú ý vấn đề vệ sinh: Khi phát hiện chồng mắc bệnh sùi mào gà thì chồng bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng sùi mào gà hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh theo chỉ định của bác sĩ hoặc bằng nước muối pha loãng. Sau khi vệ sinh xong thì bạn cần dùng khăn khô để chấm sạch vùng tổn thương, tránh để vùng tổn thương bị ẩm ướt vì như vậy sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Kiêng quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục không những khiến cho vùng tổn thương bị ảnh hưởng mà còn là con đường lây nhiễm trực tiếp cho người vợ. Chính vì vậy, bạn nên tuyệt đối tránh quan hệ tình dục khi chưa điều trị dứt điểm.
  • Chế độ dinh dưỡng: Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp đủ chất cho cơ thể. Tăng cường nhiều chất xơ vào trong các bữa ăn, bổ sung nhiều chất sắt, tăng cường nhiều vitamin A, C… ăn nhiều trái cây, uống sữa… Hạn chế những đồ ăn cay nóng, những đồ tanh như hải sản.
  • Không sử dụng chung đồ cá nhân: Mọi đồ cá nhân của người bệnh mắc sùi mào gà nên được sắp xếp riêng, không sử dụng chung quần lót, khăn, chậu rửa… để phòng tránh lây nhiễm cho những người khác.
  •  Khuyên chồng đi khám và điều trị: Việc khám và điều trị đồng thời cho cả hai vợ chồng sẽ luôn là giải pháp tốt nhất, không chỉ ngăn chặn sự xâm hại của virus đối với người thân của mình mà còn giúp ngăn ngừa tái phát bệnh sau này.

Lời khuyên: Khi phát hiện chồng bạn mắc bệnh sùi mào gà thì tốt nhất là bạn nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám. Bởi vì, hiện nay nam giới mắc các bệnh xã hội rất nhiều, nên 2 bạn không có gì phải ngại ngùng, quan trọng nhất vẫn là tương lai và hạnh phúc của cả hai vợ chồng.
Hiện nay điều trị bệnh sùi mào gà không phải là điều gì quá khó khăn, quan trọng là người bệnh có tìm đúng địa chỉ chữa sùi mào gà hay không, do đó 2 bạn cần tìm hiểu cẩn thận về 1 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà để tránh tiền mất tật mang nhé.Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi nếu còn gì thắc mắc hãy tới trực tiếp phòng khám đa khoa thái hà để được hỗ trợ.

Nhận xét