Những thực phẩm giúp "đẩy lùi" bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng


Thói quen ăn uống không khoa học rất dễ gây ra hiện tượng thiếu một số chất xơ làm tăng khả năng bị chứng táo bón và táo bón cũng  là một trong số những nguyên nhân dẫn đến mắc một số bệnh hậu môn - trực tràng.  Những thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng  để giải đáp cho vấn đề này các chuyên gia hậu môn – trực tràng sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích cho bạn đọc qua bài viết dưới đây nhé.

Những thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng

Theo các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, những thực phẩm có lợi cho cơ thể sẽ giúp cho hệ tiêu hóa làm việc dễ dàng, nhằm hạn chế những áp lực lên vùng hậu môn. Chính vì vậy, chế độ ăn uống phù hợp quyết định không nhỏ đến hiệu quả của toàn bộ quá trình điều trị bệnh hậu môn – trực tràng.
Dưới đây là những thực phẩm tốt cho bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng:

1.Uống nhiều nước

Với những người bình thường thì việc uống ít nhất khoảng 2 lít nước mỗi ngày là vô cùng quan trọng nước có tác dụng nhuận tràng giúp cho quá trình tiêu hóa được thuận lợi giúp phân trở nên mềm bở, dễ dàng đào thải ra bên ngoài.
Ngoài nước lọc thì sẽ tốt hơn nếu bạn kết hợp bổ sung nước và vitamin, khoáng chất cùng lúc bằng cách uống nước ép trái cây, nước ép rau xanh, đây là nguồn cung cấp chất xơ cho cơ thể.

2. Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Để điều trị cho bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng hiệu quả và chấm dứt ngay tình trạng táo bón thì việc bổ xung chất xơ giúp kích thích ruột tăng co bóp chống lại táo bón.
Không chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng mà các thực phẩm chất xơ cũng có lợi tích cực trong phòng ngừa bệnh này. Vì vậy bạn nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ vào trong thực đơn dinh dưỡng của mình.
Chất xơ có nhiều trong các loại rau xanh như bông cải xanh, rau chân vịt, cà rốt, quả táo, hoa atisô, đu đủ, quả mâm xôi, quả bơ, quả lê, yến mạch, quả hạnh nhân, chuối, cam, bí đỏ, gạo lứt, ngô, trái vả, các loại đậu, quả sấy khô…

3.Nhóm thực phẩm giúp nhuận tràng

Các thực phẩm nhuận tràng có tác dụng rất tốt cho hoạt động của nhu động ruột, ăn thức ăn nhuận tràng cũng sẽ khiến phân mềm hơn, không gây áp lực lên thành trực tràng và ống hậu môn nên dễ dàng đào thải phân ra bên ngoài và hạn chế các cơn đau rát khi đi đại tiện.
Một số loại thực phẩm nhuận tràng được khuyên dùng bởi các bác sĩ hậu môn trực tràng như nước tinh khiết, bí ngồi, giá đỗ, củ cải, sữa chua, rau lá xanh, lô hội, hạt lanh, dầu thực vật, chuối, chanh, quả táo, quả lê, nước dừa, cà phê…

4.Nhóm thực phẩm giàu sắt

Để điều trị cho bệnh nhân bị các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng hiệu quả thì việc bổ sung nhóm thực phẩm giàu chất sắt sẽ giúp cho người bệnh không phải đối mặt với tình trạng thiếu máu.
Chính vì vậy, bệnh nhân cần bù đắp lượng máu cho cơ thể với thực phẩm có hàm lượng sắt cao như gan lợn, gan bò, ngũ cốc nguyên hạt, trai, hàu…

Địa chỉ chữa bệnh hậu môn – trực tràng hiệu quả

Tại Hà Nội thì phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, hiệu quả được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao cùng đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn là bởi vì:
  •  Phòng khám luôn đi đầu trong việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài vào khám chữa bệnh.
  • Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  •  Phòng khám đã và đang áp dụng nhiều phương pháp khám và điều trị bệnh tiên tiến nhất hiện nay, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.
  • Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, không làm mất nhiều thời gian của người bệnh.
  • Chi phí khám chữa bệnh hợp lý được công khai minh bạch, rõ ràng.


Hy vọng với những thông tin được cung cấp trên sẽ giúp người mắc bệnh liên quan đến hậu môn – trực tràng biết được những thực phẩm tốt dành cho mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc muốn tư vấn thêm có thể liên hệ theo số điện thoại 035.116.117 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thái Hà để được các chuyên gia giải đáp.

Nhận xét